Cách dạy trẻ 4 tuổi học số cực nhanh chỉ với 5 hoạt động vô cùng thú vị và đơn giản

Cách dạy trẻ 4 tuổi học số cực nhanh chỉ với 5 hoạt động vô cùng thú vị và đơn giản

Thời điểm trẻ 4 tuổi, ba mẹ đã có thể bắt đầu hướng dẫn con các kiến thức cơ bản liên quan đến tiền lớp 1. Đây là tiền đề quan trọng để chuẩn bị cho trẻ một hành trang vững vàng trước khi đến lớp cũng như rèn luyện duy cho trẻ trong giai đoàn vàng hấp thu kiến thức tự nhiên. Một trong kiến thức ba mẹ cần trang bị đầu tiên đó là chữ số. Nhưng dạy thế nào cho trẻ học nhanh, ghi nhớ lâu? Hãy cùng tham khảo một vài cách dạy trẻ 4 tuổi học số cực hiệu quả này ba mẹ nhé!

Cách dạy trẻ 4 tuổi học số nhanh tại nhàCách dạy trẻ 4 tuổi học số nhanh tại nhà

Cách dạy trẻ 4 tuổi học số qua trò chơi tìm các con số

Có nhiều cách dạy trẻ học số, tuy nhiên để duy trì hào hứng học tập cho trẻ, việc lồng ghép bài học qua trò chơi luôn được ưu tiên hàng đầu bởi hiệu quả mà nó mang lại. Việc cho trẻ tiếp cận với các con số từ trò chơi sẽ khiến trẻ tập trung hơn rất nhiều lần. Bởi vậy, với trò chơi tìm số, ba mẹ nên sưu tầm đồ chơi với số lượng nhiều, màu sắc sinh động, bắt mắt, dễ thu hút sự chú ý của trẻ.

Chẳng hạn, ba mẹ có thể mua các trái banh nhỏ, các hình khối đánh số thứ tự 1,2,3,4,5,… Tiếp theo đó, ba mẹ giấu các đồ vật trong một phạm vi nhất định và cùng bé tìm đồ vật sao cho đủ số lượng như ban đầu. Ngoài ra, ba mẹ có thể biến tấu cho chơi một chút để thử tài lanh tay, lẹ mắt, nhanh thuộc mặt số như “Thử thách ai nhanh tay, nhanh mắt”. Ba mẹ sẽ đưa ra các dãy số bị thiếu mất một vài số. Nhiệm vụ của bé là phán đoán và phát biểu chính xác con số đang bị thiếu. Bé nào trả lời nhanh và chính xác nhanh nhất sẽ được phần quà nhỏ từ ba mẹ.

Khác với cách dạy truyền thống khô khan, 1 chiều, phương pháp này sẽ giúp trẻ rèn phản xạ, tư duy. Từ đó, trẻ tiếp thu kiến thức nhanh và cực thích thú.

Dạy con đếm đồ vật trong nhà

Dạy bé học số bằng cách đếm các đồ vật trong nhà là một cách mà ba mẹ hay bất cứ thành viên nào trong gia đình cũng có thể áp dụng dễ dàng dạy trẻ được. Bởi vậy, bất cứ khi nào, ba mẹ đều có thể đặt ra câu hỏi cho bé như :” Trên bàn ăn có bao nhiêu cái bát?”, ” Có bao nhiêu quyển sách trên bàn?”, ” Có bao nhiêu chiếc ô tô đồ chơi?”,… Hay đặt ra những câu hỏi và yêu cầu bế đếm số và đưa ra câu trả lời. 

Nếu bé đếm chưa chính xác, ba mẹ hãy gợi ý bé đếm lại hoặc hỗ trợ đếm thật chậm cùng bé để đưa ra một đáp án chính xác. 

Học số qua trò chơi đếm đồ vật trong nhàHọc số qua trò chơi đếm đồ vật trong nhà

Cách dạy trẻ 4 tuổi học số qua các trò chơi vận động.

Kết hợp việc học với hoạt động thể chất là cách dạy trẻ học số, thành thạo đếm số tối ưu nhất lại vừa giúp trẻ cải thiện sức khỏe một cách lành mạnh. Điển hình có thể nhắc đến đó trò chơi nhảy lò cò. mẹ hãy vẽ cho bé khung chơi lò cò sao cho độ rộng của ô đủ lớn cho cả nhà chơi cùng nhau. Nhiệm vụ của bé và các thành viên trong nhà đó là đọc to những con số tương ứng với số bước đã nhảy. Đây là cách dạy bé  ghi nhớ mặt số vô vùng hữu hiệu. Thế nhưng, ban đầu bé có thể chưa quen, vừa nhảy lộn vừa đếm số sai nên ba mẹ chú ý để sửa sai cho bé nhé! 

Trò chơi lò cò học sốTrò chơi lò cò học số

Sử dụng các học liệu học số 

Học liệu học số cho bé rất đa dạng, ba mẹ có thể đầu tư các tranh tô màu học số, tranh nối số, luyện viết số cơ bản qua các sách tập đếm số trong đó có nhiều hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu. Đặc biệt, học liệu càng đa dạng thì hứng thú học tập của trẻ cao.

Một trong nhưng ứng dụng đa dạng học liệu, trò chơi cho trẻ học số ngay tại nhà được nhiều phụ huynh áp dụng đó là KidsUP. Các bài học tại KidsUP được nghiên cứu xây dựng bởi các chuyên gia giáo dục đầu ngành đảm bảo phù hợp với năng lực của từng trẻ. Trong đó, đồ họa đẹp mắt, hấp dẫn cũng nhiều phần thưởng nhỏ giúp trẻ luôn say mê học tập mỗi ngày mà không thấy chán. 

Dạy trẻ học số qua các trò chơi trên KidsUPDạy trẻ học số qua các trò chơi trên KidsUP

Ghi nhớ số điện thoại

Ba mẹ đã từng dạy con học số qua việc ghi nhớ số điện thoại của mình hay chưa? Đây là một trong những bài học khó do các con số sắp xếp không theo quy luật. Ba mẹ có thể ghi dãy số điện thoại của mình vào 1 tấm thẻ cho bé nhìn và yêu cầu bé học thuộc. Với nhiều đứa trẻ, quá trình này có phần khô khan và cứng nhắc, không thu hút bé. Vì vậy, ba me hãy chuẩn bị một phần quà nhỏ để khuyến khích bé nhé. 

Trên đây là những cách dạy trẻ 4 tuổi học số mà KidsUP đã tổng hợp. Những gợi ý này rất hữu ích cho việc đẩy nhanh tiến độ học số, học đếm của trẻ. Ngoài ra, ba mẹ có thể dùng các app để hỗ trợ dạy bé học số ngay tại nhà chỉ với 20 phút mỗi ngày như KidsUP nhé. Thông tin tham khảo đầy đủ cho ba mẹ tại đây

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan
Đăng ký nhận bản tin
Ưu đãi
Fanpage

Đăng ký tài khoản học thử

Vui lòng để lại thông tin để nhân viên tư vấn gọi điện xác nhận

Đăng ký thành công

Bộ phận hỗ trợ sẽ gọi điện xác nhận lại thông tin sớm nhất!