Mẹ nội trợ chia sẻ hành trình giúp con hết chậm nói tại nhà

Con chậm nói, mình đã phải chịu bao nhiêu căng thẳng, áp lực. Có những lúc, dạy mà con không hợp tác, mãi không chịu nói. Giờ nghĩ lại mà lòng mình đau thắt thì thương con, lo cho con thiệt thòi hơn các bạn. Bé Xu 24 tháng vẫn chậm nói, mình cũng tìm đủ mọi cách mà vẫn không hiệu quả. Nghĩ thương con nhiều đêm trằn trọc không chợp mắt nổi. 

Lo lắng khi con 24 tháng tuổi chưa nói tiếng “Mẹ”

Trước khi biết đến KidsUP, mình đã cho bé đến viện Nhi để khám rồi. Cũng may bác sĩ nói cháu không sao cả. Xu chậm nói vì con ít được nói chuyện, gần gũi với ba mẹ. Hai vợ chồng bận rộn công việc nên đa số đều để con cho ông bà nội trông. Ngồi với ông bà thì Xu chỉ thích xem TV thôi. Ông bà trông cháu thì ít nói chuyện với cháu… Nghĩ lại thì lỗi cũng do mình. 

Con chậm nói mình lo lắng lắm. Thử qua đủ mọi cách cuối cùng cũng tìm được phương pháp hiệu quả với con. Nhưng hi vọng một chút chia sẻ nhỏ sau đây sẽ giúp đỡ được phần nào cho nhiều ba mẹ đang tìm cách dạy nói cho con tại nhà.  

Hồi đó, sau khi đưa bé đến viện Nhi khám trở về, mình cũng tìm hiểu thêm về tình trạng chậm nói ở trẻ trên mạng xã hội. Thử nhiều cách lắm, có những lúc tưởng chừng như bỏ cuộc. Nhưng vì tình yêu con vô bờ bến, với trách nhiệm và bản lĩnh của người mẹ. Mình đã vượt qua mọi khó khăn thử thách để dạy con học nói thành công.

KidsUP có đa dạng những bài học dưới dạng trò chơi giúp con dễ dàng tương tác
KidsUP có đa dạng những bài học dạng trò chơi giúp con dễ dàng tương tác

Rồi trong một lần xem chương trình trên VTV, mình tình cờ thấy được quảng cáo của KidsUP. Được biết đây là một ứng dụng giáo dục sớm dành cho trẻ nhỏ. Đầu tiên, mình cũng không nghĩ là KidsUP có thể giúp con cải thiện kỹ năng nói đâu. Thấy ứng dụng có ích, lại có thể giúp con hạn chế xem TV, xem Youtube … thì mình đăng ký cho con thôi. Thế mà may mắn ghê, tình trạng chậm nói của con lại được cải thiện rõ ràng sau 2 tháng sử dụng.

Chỉ 20 phút mỗi ngày với KidsUP, mẹ vui mừng sau 2 tháng khi con hết chậm nói

Áp dụng đúng yêu cầu của KidsUP, mình chỉ cho con học 20 phút mỗi ngày. Lặp đi lặp lại như vậy được 1 tuần thì bắt đầu thấy con thích thú với app. Như một thói quen vậy, con học và chơi cùng KidsUP mỗi ngày. Điều đặc biệt là mình luôn thấy con nói lại, đọc lại khi nghe những bài học từ phần tráo thẻ, đánh vần…

Mẹ chỉ cần ngồi chơi, tương tác và nói chuyện cùng con 20 phút mỗi ngày

Sau khi đã khắc phục được nhiều khó khăn ban đầu thì mình thấy Xu đã tiến bộ rất nhiều trên hành trình học nói. Cũng cảm nhận niềm hạnh phúc vô bờ bến khi nhìn thấy con mình cải thiện hàng ngày. 

Những bài học của Kids UP cũng đa dạng vô cùng nữa. Không chỉ bổ sung kiến thức theo từng độ tuổi, rất nhiều hoạt động rèn luyện các kỹ năng như quan sát, tăng ghi nhớ, vận động tinh, suy luận… dành cho cả 2 bán cầu não cũng như các bài tập tổng hợp giúp con hiểu sâu về các khái niệm (con vật, đồ vật, phương tiện,…) lý thú. 

Từ đó kích thích trí tò mò, niềm đam mê khám phá, giúp bé thích học tập hơn, và việc học đến với con tự nhiên hơn.

Đến nay, bé Xu nhà mình 26 tháng và nói nhuần nhuyễn từ đơn, đã biết nói vài từ đôi rồi. Bé cũng chinh phục được nhiều trò chơi trong KidsUP hơn, ngày trước chơi sai nhiều, nhưng dần dần con đã hiểu quy tắc logic và thuần thục hơn. Chắc chắn mình sẽ tiếp tục cho con học Kids UP không chỉ phát triển ngôn ngữ mà chuẩn bị kỹ năng, kiến thức toàn diện trong giai đoạn “vàng” phát triển não bộ của con.

>>>Ba mẹ có thể tham khảo ứng dụng học tập Giáo dục sớm Kids UP tại đây

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan
Đăng ký nhận bản tin
Ưu đãi
Fanpage

Đăng ký tài khoản học thử

Vui lòng để lại thông tin để nhân viên tư vấn gọi điện xác nhận

Đăng ký thành công

Bộ phận hỗ trợ sẽ gọi điện xác nhận lại thông tin sớm nhất!