6 Trò chơi và ứng dụng phát triển trí tuệ cho trẻ

6-tro-choi-va-ung-dung-phat-trien-tri-tue-cho-tre

Dưới đây là những trò chơi và ứng dụng phát triển trí tuệ cho trẻ, giúp trẻ cải thiện khả năng ghi nhớ, phản ứng và kỹ năng tư duy logic.

Trẻ học nhanh hơn khi được làm những điều thú vị và chúng thích, vậy nên bạn hãy tìm những trò chơi phù hợp để giúp con vừa học vừa chơi khi có thể nhé!

1. SUDOKU

6-tro-choi-va-ung-dung-phat-trien-tri-tue-cho-tre

Sudoku là trò chơi sắp xếp số, kích thích sự vận động vùng trí nhớ ngắn hạn. Để phá đảo những câu đố hóc búa của trò chơi này, trẻ sẽ phải liên tục suy nghĩ về hậu quả của mỗi nước đi của mình. Điều này giúp cải thiện trí nhớ và sự tập trung.

>>> Liên quan: Dạy Toán Cho Trẻ 4-5 Tuổi Như Thế Nào Cho Hiệu Quả

Bạn có thể dễ dàng tải trò chơi này xuống điện thoại, máy tính bảng, hay thậm chí chơi trên giấy cùng trẻ. Ngoài ra trẻ cũng có thể tự điều chỉnh nhiều cấp độ của Sudoku để phù hợp với khả năng của mình.

2. LUMOSITY

6-tro-choi-va-ung-dung-phat-trien-tri-tue-cho-tre

Lumosity là một chương trình trực tuyến bao gồm các trò chơi tuyên bố cải thiện trí nhớ, sự chú ý, tính linh hoạt, tốc độ xử lý và giải quyết vấn đề. Ba mẹ có thể đăng ký tài khoản miễn phí và cho con chơi tối đa 3 trò mỗi ngày, hoặc đăng ký phiên bản trả phí để được trải nghiệm trọn vẹn hơn.

>>> Liên quan: Phương Pháo Giáo Dục Sớm Phát Triển Tư Duy & Kỹ Năng Mềm Cho Trẻ

3. TRÒ CHƠI Ô CHỮ

Đây là một trò chơi cổ điển để rèn luyện trí não và phát triển trí tuệ cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Chúng không chỉ sử dụng ngôn ngữ nói, và còn giúp trẻ ghi nhớ và hồi tưởng lại những kiến thức đã học. Ba mẹ có thể lựa chọn những cấp độ phù hợp với trẻ hoặc cùng con chơi và suy nghĩ.

6-tro-choi-va-ung-dung-phat-trien-tri-tue-cho-tre

4. ELEVATE

Elevate là ứng dụng rèn luyện trí não bao gồm hơn 35 trò chơi tư duy khác nhau, tập trung vào cải thiện và phát triển những kỹ năng như đọc, viết, nói và toán học. Bạn có thể tùy chỉnh những kỹ năng ưa thích cho trẻ hoặc cho mình để tiện rèn luyện. Và giống như hầu hết những ứng dụng khác, bạn cũng có thể kiểm tra và theo sát tiến trình thay đổi của con.

5. PEAK

>>> Liên quan: 5 Mẹo Đánh Thức Não Bộ Của Trẻ

Peak là một ứng dụng rèn luyện não bộ giúp cả trẻ con và người lớn có thể cải thiện khả năng tập trung, trí nhớ, giải quyết vấn đề, trở nên nhạy bén và nhiều lợi ích về phát triển tư duy khác. Nếu trẻ là một cô/cậu bé hiếu chiến, thì đây có thể là ứng dụng phù hợp, giúp con có cơ hội thi đua với những người chơi khác.

6. KIDS UP SOROBAN

Kids Up Soroban là chương trình giáo dục Tư duy toán học và tính nhẩm nhanh cho trẻ em từ 4 -12 tuổi tốt nhất hiện nay. Kids Up Soroban ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) hiện đại mang đến một phương pháp học Toán hoàn toàn mới, đã được ứng dụng tại các nước tiên tiến trên thế giới như: Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc,Trung Quốc… và đã đào tạo nên nhiều kỷ lục thế giới hiếm thấy về tính nhẩm.

Chỉ với 20 phút mỗi ngày, con sẽ nắm vững được phương pháp tính nhẩm siêu tốc, cộng trừ không giới hạn. Khi sử dụng bàn tính, trẻ sẽ sử dụng đồng thời cả hai tay của mình và sự chuyển động này kích thích đồng thời cả hai phần của bộ não, giúp kích hoạt các tế bào não. Ngoài ra, Soroban còn giúp trẻ tăng khả năng tập trung, ghi nhớ.

>>> Tìm hiểu thêm về chương trình Toán Soroban của KidsUP tại ĐÂY

Chia sẻ bài viết

Bài viết liên quan
Đăng ký nhận bản tin
Ưu đãi
Fanpage

Đăng ký tài khoản học thử

Vui lòng để lại thông tin để nhân viên tư vấn gọi điện xác nhận

Đăng ký thành công

Bộ phận hỗ trợ sẽ gọi điện xác nhận lại thông tin sớm nhất!